| Voting Online
 
POS hoàn thành công tác Shutdown giai đoạn 2 dự án Ruby B Gaslift trước thời hạn

Hiện nay POS đang triển khai dự án EPCIC Ruby B Gaslift cho khách hàng Petronas Carigali Vietnam Limited. Đây là một dự án rất quan trọng đối với khách hàng PCVL cũng như đối với tập đoàn dầu khí Viêt Nam nên trong thời gian diễn ra dự án POS đã nhận được rất nhiều sự quan tâm chỉ đạo và khích lệ từ phía khách hàng PCVL cũng như tập đoàn Petro Vietnam. Theo tính toán, sau khi dự án Ruby B Gaslift hoàn thành, sản lượng của giàn Ruby B sẽ tăng thêm 3000 thùng/ ngày.

POS hoàn thành công tác Shutdown giai đoạn 2 dự án Ruby B Gaslift trước thời hạn

Dự án bắt đầu triển khai vào giữa tháng 5/2011 và phần thi công offshore được chia ra làm hai giai đoạn chính.

Giai đoạn 1 thi công trong vào các tháng cuối năm 2011 bao gồm các hạng mục: lắp đặt sàn mở rộng tại tầng lửng mezzadine deck, lắp đặt đường ống ngầm dưới đáy biển, lắp đặt hệ thống Gaslift trên giàn, chạy thử các hệ thống mới lắp đặt.

Giai đoạn  2 thi công vào tháng 4, tháng 5/2012 bao gồm các hạng mục: tháo bỏ các thiết bị cũ, lắp đặt sàn mở rộng trên tầng thấp cellar deck, lắp đặt các thiết bị mới (LP separator, COTP, Gas scrubber, PDG, Gas Heater).

Nhận định đây là dự án mang tính chất fast track với thời gian triển khai rất ngắn mà khối lượng công việc lại rất nhiều, đặc biệt là công tác mua sắm các Long list items, nên ngay từ khi được giao triển khai dự án POS đã lên kế hoạch cụ thể chi tiết để đạt được mục tiêu của khách hàng là first gas vào cuối năm 2011. Tất cả các thành viên của dự án kể cả nhân sự  thầu phụ đã làm việc với tinh thần hăng say, hết mình vì thành công của dự án để đảm bảo dự án hoàn thành đúng thời hạn, đảm bảo an toàn và đạt chất lượng theo yêu cầu của khách hàng. Chỉ trong vòng 6 tháng, một khối lượng công việc rất lớn đã được hoàn thành.Từ những công tác trên bờ như công tác thiết kế chi tiết, thiết kế chế tạo, mua sắm, chế tạo đến những công tác ngoài khơi như lắt đặt đường ống đứng (Riser), đường ống mềm dưới biển, sàn mở rộng mezzanine deck, lắp đặt thiết bị trên giàn và chạy thử đã được hoàn thành.

               Lap dat ong dung

                                                Lắp đặt ống đứng (Riser)

Tính đến ngày 15/11/2011, POS đã hoàn thành tất cả khối lượng công việc thuộc giai đoạn 1, lắp đặt xong hệ thống khí nâng (Gaslift), giúp tăng sản lượng của giàn thêm 2000 thùng/ngày.Hơn nữa, các công tác này đã được hoàn thành trước 15 ngày so với cam kết trong hợp đồng với khách hàng. Về công tác an toàn, trong giai đoạn 1, Tổ dự án đã đat mốc 250,000 giờ làm việc không tai nạn vào ngày 10/11/2011. Ghi nhận nỗ lực ngày khách hàng PCVL đã có thư khen ngợi POS, trực tiếp là Tổ QLDA Ruby B Gaslift.

                   

    Lễ đón nhận giải thưởng an toàn “ HSE Award 250,000 manhours worked without LTI

Tiếp theo thành công của giai đoạn 1, các thành viên Tổ dự án lại hăng say với các công việc của giai đoạn 2, bắt đầu từ ngay những ngày cuối năm 2011. Lần lượt các công tác mua sắm, thiết kế, chế tạo được hoàn thành đúng thời hạn và chất lượng như yêu cầu, sẵn sàng cho giai đoạn ngoài khơi. Ngày 04/04/2012, xà lan nhà ở POS1 đã nhổ neo ra khơi, mang theo 230 nhân sự Tổ dự án Ruby B Gaslift ra khu vực mỏ Ruby để triển khai công việc ngoài khơi cho giai đoạn 2. Để rồi sau 44 ngày làm việc ngoài khơi, xà lan nhà ở POS1 về bờ với đầy ắp những chiến công. Tất các các thiết  bị cũ trên giàn Ruby B đã được tháo gỡ, thay vào đó là những thiết bị, những đoạn ống hoàn toàn mới, sẵn sàng đón nhận những dòng dầu từ biển khơi. Trong những công tác đó phải kể đến việc tháo gỡ các thiết bị cũ như máy phát điện, máy lọc khí, máy tách dầu thấp áp và lắp đặt các thiết bị mới như sàn mở rộng trên tầng lửng, VRC (80 tấn), thiết bị lọc dầu thấp áp mới,… Ngày 10/05/2012, Giàn Ruby B chính thức khởi động lại sau những ngày tạm đừng hoạt động để nâng cấp, sớm hơn 1,5 ngày so với kế hoạch ban đầu. Lại một lần nữa, POS đã hoàn thành công tác offshore trước kế hoạch và nhận được rất nhiều khen ngợi từ khách hàng PCVL.

         

                           Giàn Ruby B khi đang lắp sàn mở rộng cellar deck

Đồng thời trong giai đoạn làm việc ngoài khơi – phase 2, một sự kiện rất quan trọng khác là Tổ dự án Ruby B Gaslift đã đạt được 500,000 giờ làm việc an toàn. Điều này đã chứng minh được rằng vấn đề tuân thủ qui tắc làm việc, đặc biệt là công tác an toàn luôn là một ưu tiên hàng đầu của POS khi thực hiện dự án. Trong giai đoạn triển khai công việc ngoài khơi, lãnh đạo khách hàng và POS đã trực tiếp ra công trường làm việc để động viên anh em cũng như  nhắc nhở về vấn đề an toàn.

          

                            Lãnh đạo PCVl và POS thăm giàn Ruby B

Trong giai đoạn hiện tại, POS đang tiếp tục triển khai các công việc còn lại của dự án. Dự kiến sau 2 đợt làm việc ngoài khơi vào giữa tháng 6 và đầu tháng 9, POS sẽ chính thức hoàn thành toàn bộ khối lượng công việc dự án Ruby B Gaslift cho khách hàng PCVL. Tập thể các thành viên của dự án quyết tâm hoàn thành phần việc còn lại của dự án một cách an toàn nhất, chất lượng nhất theo đúng yêu cầu của khách hàng PCVL.

Tin từ Ruby B Gaslift Project.

 


Các tin khác:
ĐTN POS - Tổ chức về nguồn, thăm mảnh đất anh hùng, địa đạo Long Phước
POS – Thăm và tặng quà Trung tâm bảo trợ cô nhi khuyết tật Tỉnh BRVT nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6
POS - Trao giải cuộc thi “Tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Lễ kết nạp Đảng viên mới tại chi bộ Xưởng CKBD
POS lắp đặt thành công cấu kiện Suction Scrubber 28 tấn thuộc Dự án Booster Compressor KNOC.
Đại hội đại biểu ĐTN cộng sản Hồ Chí Minh công ty POS, lần thứ I, nhiệm kỳ 2012 - 2014
POS nhận giải thưởng HSE từ khách hàng PCVL
Đại hội Đảng bộ Công ty PTSC POS lần thứ II, nhiệm kỳ 2010 – 2015
POS - Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
PTSC - POS tổ chức mừng sinh nhật 79 năm – ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh
 
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Công bố thông tin về ngày đăng ký cuối cũng tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Báo cáo tài chính quý 1 năm 2024

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua Hợp đồng giữa Công ty với Người có liên quan

Công bố thông tin về việc gia hạn thời gian tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Báo cáo thường niên năm 2023

Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024
THĂM DÒ Ý KIẾN
 
 
Lượt truy cập: 11.678.483
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun
Kem sua chua May ao thun may ao thun dong phuc Dinh cu Canada dich vu ke toan tron goi san xuat đo bo san xuat huy hieu Day deo the