| Voting Online
 
ĐTN POS - Tổ chức về nguồn, thăm mảnh đất anh hùng, địa đạo Long Phước

Nhân dịp tổng kết cuộc thi tìm hiểu lịch sử tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và nhằm giúp đoàn viên thanh niên ôn lại truyền thống lịch sử của dân tộc. Ngày 2/6/2012 Đoàn thanh niên công ty POS đã tổ chức chuyến đi về nguồn, về với mảnh đất anh hùng thuộc xã Long Phước, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thăm địa đạo Long Phước một trong những căn cứ địa cách mạng trong hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc.

ĐTN POS - Tổ chức về nguồn, thăm mảnh đất anh hùng, địa đạo Long Phước

Vượt qua những con đường trải nhựa thẳng tắp, hai bên đường là những hàng cây xanh mướt đoàn chúng tôi đặt chân đến Long Phước. Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là Long Phước đang từng ngày thay da đổi thịt. Chúng tôi đến đây khi người dân đang trong mùa thu hoạch lúa, một cảm giác làng quê mộc mạc, yên bình đang hiện hữu trong cảm nhận của mỗi người. Dọc theo con đường nhỏ chúng tôi đến được với địa đạo Long Phước. Chúng tôi được một bác là nhân viên làm trong địa đạo đưa vào phòng trưng bày những hiện vật lịch sử. Khi bác hướng dẫn viên bắt đầu giới thiệu về truyền thống giữ nước của quê hương cũng là lúc chúng tôi được trở lại với quá khứ hào hùng của cha ông. Cái thời mà người ta vẫn nói: “ Xẻ dọc trường sơn đi cứu nước, mà lòng phới phới dậy tương lai”.

Qua lời giới thiệu của bác hướng dẫn viên chúng tôi biết được rằng: Năm 1948 nhằm bảo tồn lực lượng và củng cố phong trào cách mạng, đảng bộ Long Phước đã phát động phong trào đào hầm bí mật trong toàn xã. Khác với địa đạo Củ Chi – Căn cứ cách mạng từng được mệnh danh là mảnh đất thép, nơi  đặt trụ sở chính của cách mạng Miền Nam Việt Nam, địa đạo Long Phước được thành lập với mục đích chính là để chiến đấu. Tiền thân là căn hầm nhà ông Năm Hồi với chiều dài 300 mét, nhờ đó mà tháng mười năm 1949 lực lượng cách mạng đã chiến thắng cuộc càn quét của giặc Pháp giữ vững xóm ấp và cơ sở cách mạng. Năm 1963, địa đạo được khôi phục và phát triển ở ấp Nam, ấp Tây với chiều dài 200 mét, có cấu trúc thêm giao thông hào, ụ chiến đấu, kho lương thực, kho về khu, hầm cứu thương. Địa đạo đã trở thành thế trận vững chắc để lực lượng cánh mạng bám trụ kiên cường đánh bại nhiều cuộc tấn công lấn chiếm của địch góp phần cùng quân dân cả nước giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước. Và cũng chính nơi đây, máu của biết bao thế hệ đi trước đã đổ xuống để giữ vững căn cứ địa cách mạng.

                      

Đứng trên mảnh đất linh thiêng này không ai trong chúng tôi không khỏi rưng rưng xúc động, không xúc động sao được trước những hi sinh to lớn của cha ông ta. Tôi chợt nhớ đến một câu nói của một người nước ngoài : “ Đi đâu trên đất nước Việt Nam bạn cũng sẽ gặp những mảnh đất anh hùng và những con người anh hùng”. Theo sự chỉ dẫn của bác hướng dẫn viên chúng tôi được xuống đường hầm của địa đạo. Có xuống địa đạo mới biết thời chiến tranh ông cha ta đã phải chịu những khó khăn, gian khổ như thế nào. Khó khăn là vậy, gian khổ là vậy nhưng cha ông ta vẫn khắc phục để chiến đấu và chiến thắng quân thù. Bởi họ hiểu rằng: “ Nơi hầm tối cũng là nơi sáng nhất, nơi con tìm ra sức mạnh Việt Nam”.

   

Trải qua một vòng của địa đạo đoàn chúng tôi chụp những tấm hình lưu niệm cuối cùng trước khi chia tay địa đạo Long Phước. Tạm biệt địa đạo Long Phước, tạm biệt vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Chúng tôi lên xe mà trong lòng còn lưu luyến, chúng tôi sẽ không thể quên những bài học về lịch sử, về những giá trị truyền thống từ chuyến đi về nguồn đầy ý nghĩa này.

Bui Dinh Giang - HRM POS

 


Các tin khác:
POS – Thăm và tặng quà Trung tâm bảo trợ cô nhi khuyết tật Tỉnh BRVT nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6
POS - Trao giải cuộc thi “Tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Lễ kết nạp Đảng viên mới tại chi bộ Xưởng CKBD
POS lắp đặt thành công cấu kiện Suction Scrubber 28 tấn thuộc Dự án Booster Compressor KNOC.
Đại hội đại biểu ĐTN cộng sản Hồ Chí Minh công ty POS, lần thứ I, nhiệm kỳ 2012 - 2014
POS nhận giải thưởng HSE từ khách hàng PCVL
Đại hội Đảng bộ Công ty PTSC POS lần thứ II, nhiệm kỳ 2010 – 2015
POS - Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
PTSC - POS tổ chức mừng sinh nhật 79 năm – ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh
Tặng quà Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng
 
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Công bố thông tin về ngày đăng ký cuối cũng tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Báo cáo tài chính quý 1 năm 2024

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua Hợp đồng giữa Công ty với Người có liên quan

Công bố thông tin về việc gia hạn thời gian tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Báo cáo thường niên năm 2023

Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024
THĂM DÒ Ý KIẾN
 
 
Lượt truy cập: 11.681.111
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun
Kem sua chua May ao thun may ao thun dong phuc Dinh cu Canada dich vu ke toan tron goi san xuat đo bo san xuat huy hieu Day deo the