Trong khuôn khổ diễn đàn, Ông Lê Cự Tân - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty PSTC đã đại diện PTSC tham gia tọa đàm về chủ đề “Thương hiệu Biển Việt Nam” . Đây là phần thảo luận chuyên sâu giữa các nhà lãnh đạo từ các Bộ, Ban, ngành, các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực quản lý trung ương và địa phương, các chuyên gia trong các lĩnh vực hàng hải - dầu khí - kinh tế - xây dựng thương hiệu...
Diễn đàn nhấn mạnh đến nội dung của NQ hội nghị TW (lần 4, BCH TW khóa X) về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020, khẳng định mạnh mẽ quyết tâm chính trị của Đảng và Nhà nước biến tiềm năng về tài nguyên thiên nhiên, biến lợi thế về vị trí địa lý thành nhân tố chủ lực làm nên sức mạnh kinh tế của quốc gia. Theo đó "xây dựng và phát triển toàn diện các lĩnh vực Kinh tế xã hội, khoa học, công nghệ, tăng cường củng cố quốc phòng an ninh, làm cho đất nước giàu mạnh từ biển, bảo vệ môi trường biển. Phấn đấu đến năm 2020, kinh tế biển đóng góp khoảng 35-50% tổng GDP của cả nước" và định hướng chiến lược phát triển KT-XH "đến năm 2020, phát triển thành công, có bước đột phá về kinh tế biển, ven biển như sau: 1) Khai thác, chế biến dầu, khí; (2) Kinh tế hàng hải; (3) Khai thác và chế biến hải sản; (4) Du lịch biển và kinh tế hải đảo; (5) Xây dựng các khu kinh tế, các khu công nghiệp tập trung và khu chế xuất ven biển gắn với phát triển các khu đô thị ven biển".
Phát biểu tại tọa đàm, Ông Lê Cự Tân cũng đã nhấn mạnh đến vai trò quan trọng hàng đầu của ngành dầu khí đối với sự phát triển của nền kinh tế đất nước nói chung, kinh tế biển nói riêng, trong đó có sự đóng góp đáng kể của các đơn vị dịch vụ dầu khí trong ngành, đặc biệt là PTSC. Là đơn vị chủ lực trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật dầu khí (là 1 trong 5 lĩnh vực hoạt động chính của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã được Chính phủ phê duyệt, bao gồm: Tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí; Lọc - hóa dầu; Công nghiệp Khí; Công nghiệp Điện và Dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao) , qua 20 năm phát triển, PTSC là đơn vị đã thành công trong lĩnh vực phát triển kinh tế biển, đã xây dựng chiến lược phát triển với 06 nhóm dịch vụ kỹ thuật chủ chốt (Dịch vụ tàu; Dịch vụ cảng; Dịch vụ FSO/FPSO; Dịch vụ cơ khí dầu khí; Dịch vụ vận hành bảo dưỡng; vận chuyển, lắp đặt, đấu nối, chạy thử, bảo dưỡng, sữa chữa công trình dầu khí; Dịch vụ khảo sát & ROV) gắn bó chặt chẽ với chiến lược phát triển kinh tế biển Việt Nam.
Ông Lê Cự Tân - Phó Tổng Giám đốc PTSC tại buổi tọa đàm
Cũng tại diễn đàn, ông Lê Cự Tân cũng tham gia đề xuất các ý kiến, giải pháp trong việc tạo dựng và quảng bá thương hiệu Biển Việt Nam gắn với ngành dịch vụ dầu khí, cũng như trách nhiệm của Doanh nghiệp trong việc xây dựng hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đại diện của PTSC cũng nhấn mạnh đến những yếu tố quan trọng hàng đầu đối với các doanh nghiệp dịch vụ dầu khí để xây dựng hiệu quả hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp, đặc biệt trong hoạt động marketing và phát triển dịch vụ ra nước ngoài.
Hội thảo "Xây dựng và phát triển thương hiệu vùng miền vì mục tiêu phát triển kinh tế quốc gia" trong đó có tọa đàm Thương hiệu Biển Việt Nam thuộc Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2013 - một trong những hoạt động thường niên của Chương trình Thương hiệu Quốc gia. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua sản phẩm hàng hóa dịch vụ. Biểu trưng của Chương trình có tựa đề Giá trị Việt Nam (Vietnam Value) được trao cho các thương hiệu sản phẩm đáp ứng được hệ thống tiêu chí của chương trình với hệ giá trị Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo - Năng lực tiên phong.
PTSC là thương hiệu lớn và luôn đứng trong TOP đầu các thương hiệu đạt Thương hiệu Quốc gia trong nhiều kỳ trao danh hiệu liên tiếp. Năm 2012, PTSC là thương hiệu duy nhất của ngành dầu khí tiếp tục đạt danh hiệu này (lĩnh vực ngành hàng Năng lượng - Khoáng sản).
Phạm Đình Kiên - Ban Luật & HTQT - Tcty PTSC