| Voting Online
 
PTSC - Sức sống tuổi 20

Thành lập từ năm 1993 với cơ sở vật chất, kỹ thuật và nhân lực nghèo nàn, trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã khẳng định vị thế là đơn vị hàng đầu trong ngành dầu khí VN, đang vững bước tiến ra biển lớn và phát triển mạnh mẽ để “làm chủ biển lớn”, hội nhập với thị trường khu vực và quốc tế.

PTSC - Sức sống tuổi 20

Bằng sự nỗ lực phấn đấu hết sức mình, trong những năm qua, PTSC liên tục nhận được các phần thưởng, danh hiệu do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN, Chính phủ và Nhà nước VN trao tặng. Cụ thể, năm 1995, 2000, 2003, PTSC liên tiếp được nhận các Huân chương Lao động hạng II, Huân chương Lao động hạng I và Huân chương Độc lập hạng III. Cuối năm 2009, PTSC đã được trao tặng Huân chương Độc lập hạng II, và  ngày 15-7-2010, PTSC đã đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”. 

Đây là danh hiệu cao quý nhất của PTSC và như vậy thêm một lần nữa khẳng định những ghi nhận, những khích lệ của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đối với những đóng góp to lớn của PTSC trong sự nghiệp phát triển chung của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN và của nền kinh tế đất nước.  

Chưa hết, những ngày đầu năm 2013, một tin vui làm phấn chấn đội ngũ người lao động PTSC khi PTSC lần thứ 3 liên tiếp vinh dự được công bố đạt giải thưởng “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2012” do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phê duyệt. Sự kiện này một lần nữa ghi nhận sự nỗ lực và đóng góp của PTSC cho nền kinh tế nước nhà trong giai đoạn mà hầu hết các doanh nghiệp còn đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay.

Công trình giàn khoan Sư Tử Đen do PTSC chế tạo

Niềm tự hào dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam

Có thể nói, để đạt được hàng loạt các danh hiệu, giải thưởng và thành tích nêu trên là nhờ vào sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của tập thể cán bộ và CNV-NLD ở PTSC. Là một trong số những Tổng Công ty trụ cột của ngành dầu khí, thời gian qua, PTSC nổi bật lên bởi tính tiên phong của một đơn vị anh hùng. Thương hiệu PTSC đã nổi tiếng không chỉ ở thị trường trong nước mà còn nổi tiếng và được thị trường thế giới ưa chuộng, biết đến với nhiều cái nhất rất đáng tự hào. Hiện nay PTSC là đơn vị đầu tiên và là duy nhất sở hữu, vận hành và khai thác đội tàu dịch vụ chuyên dụng đa năng phục vụ hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí. Với hơn 40 tàu đang được vận hành và khai thác bởi PTSC tại VN và một số lãnh thổ khác trong khu vực (trong đó có 21 chiếc do PTSC sở hữu), PTSC đã trở thành một trong những đơn vị vận hành và khai thác tàu dịch vụ có uy tín và tầm cỡ trong khu vực.  PTSC hiện cũng là đơn vị duy nhất sở hữu hệ thống căn cứ cảng và dịch vụ hậu cần cho ngành dầu khí trải dài từ Bắc – Trung – Nam (6 cảng) và trong thời gian tới PTSC sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng hệ thống căn cứ cảng và dịch vụ hậu cần này để đáp ứng được cao nhu cầu phát triển hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam cũng như trong khu vực.  PTSC hiện cũng là công ty duy nhất tại Việt Nam sở hữu và vận hành kho chứa, xử lý và xuất dầu thô (FPSO/FSO). 

Có thể nói, là doanh nghiệp luôn chú trọng đầu tư mạnh vào các lĩnh vực dịch vụ then chốt, đột phá nhằm tạo sức bật cho sự phát triển, trong 20 năm xây dựng và phát triển vừa qua, PTSC đã và đang tiếp tục chú trọng đầu tư các dịch vụ mang tính đột phá.  Nếu như những năm đầu phát triển dịch vụ đáng kể nhất của PTSC mới chỉ là dịch vụ tàu, chủ yếu là cung cấp tàu bảo vệ không đòi hỏi các yêu cầu kỹ thuật cao thì sau 20 năm phát triển, PTSC đã phát triển thêm nhiều lĩnh vực dịch vụ và hiện nay các dịch vụ này đã liên tục phát triển và khẳng định vị thế tại thị trường trong nước cũng như ngoài nước. Đến nay, PTSC đã khẳng định thế mạnh tại 5 lĩnh vực dịch vụ chính như: Dịch vụ tàu chuyên dụng, Dịch vụ căn cứ cảng dầu khí, Dịch vụ khai thác bao gồm các dịch vụ tàu FPSO/FSO, khảo sát ngầm, Dịch vụ cơ khí hàng hải, Dịch vụ vận hành và bảo dưỡng (O&M). Đây là các dịch vụ kỹ thuật cao mà PTSC đã khẳng định vị thế là nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam.

Bên cạnh nhiệm vụ chiếm lĩnh và giữ vững thị trường trong nước, PTSC cũng luôn chú trọng đến việc đẩy mạnh xuất khẩu dịch vụ ra nước ngoài. Có thể nói PTSC là một trong những đơn vị Việt Nam đưa dịch vụ kỹ thuật dầu khí ra nước ngoài sớm nhất. Hiện nay, PTSC đã thực hiện được nhiều công trình, dự án lớn xuất khẩu dịch vụ ra nước ngoài như Dự án đóng giàn khai thác cho Talisman Malaysia, cung cấp tàu Bình Minh đi làm việc dài hạn tại Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Nga, cung cấp tàu DP2 cho Malaysia, đầu tư FSO/FPSO sang Malaysia… PTSC cũng là đơn vị tiên phong trong việc mở các chi nhánh tại nước ngoài như Cuba, Venezuela, Malaysia… Trong thời gian tới, PTSC tiếp tục có nhiều dự án đầu tư ra nước ngoài như xây dựng căn cứ cảng dầu khí tại Campuchia, Cuba… đóng các công trình, cấu kiện dầu khí xuất khẩu…

Sức mạnh của nguồn nhân lực

Theo Tổng Giám đốc PTSC Nguyễn Hùng Dũng cho biết: “Thành công của PTSC hôm nay là thành công của một đơn vị có được chiến lược phát triển và định hướng kinh doanh đúng đắn, luôn biết phát huy lợi thế của mình và bám sát, tuân thủ triết lý kinh doanh là tăng trưởng bền vững, quản lý rủi ro hiệu quả, lấy sự chuyên nghiệp và thỏa mãn yêu cầu của khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hành động. Hiện nay, mối quan tâm hàng đầu trong chiến lược phát triển của PTSC là đầu tư chiều sâu vào con người và xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, có bản sắc riêng dựa trên nền tảng truyền thống của một đơn vị anh hùng. PTSC là một doanh nghiệp dịch vụ đặc thù nên rất cần những cán bộ nhân viên có trình độ cao, giỏi về nghiệp vụ và quản lý. PTSC tâm niệm “Tài sản lớn nhất của PTSC chính là đội ngũ cán bộ và người lao động, những người quyết định sự sống còn của doanh nghiệp”. 

Bước vào năm 2013 mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là các vấn đề về lạm phát, lãi suất, tỷ giá… nhưng PTSC vẫn quyết tâm thực hiện thành công cao nhất nhiệm vụ kế hoạch được giao. Vì vậy, PTSC đã triển khai quyết liệt những giải pháp phù hợp để giảm thiểu tác động tiêu cực từ tình hình chung, đồng thời khai thác tối đa những thế mạnh của mình. Cụ thể, PTSC tiếp tục chú trọng đầu tư nâng cao năng lực về công nghệ; hoàn thiện hệ thống quản lý; xây dựng và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao; xây dựng lại các định mức kinh tế kỹ thuật hợp lý để giảm tối đa chi phí sản xuất, qua đó có được đơn giá chào thầu cạnh tranh; tiến hành rà soát và dừng các hạng mục đầu tư chưa thực sự cần thiết; áp dụng mức giá nội bộ trong các đơn vị để xây dựng đơn giá đấu thầu cạnh tranh nhất khi tham gia đấu thầu các dự án EPCI.

Bên cạnh việc tập trung khai thác hiệu quả những dịch vụ cốt lõi, những khách hàng và thị trường truyền thống, PTSC đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác trong và ngoài nước nhằm tận dụng vốn và công nghệ, qua đó nâng cao năng lực, đồng thời tránh đối đầu cạnh tranh trực tiếp. Ngoài ra, PTSC quán triệt việc phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị thành viên trong Tổng Công ty để duy trì sức mạnh tổng hợp.

Với hàng loạt giải pháp đồng bộ nêu trên, cùng với sự ủng hộ, giúp đỡ của Chính phủ, các bộ, ban, ngành và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia,  sự tin tưởng của khách hàng và đối tác, cùng nỗ lực của tập thể lãnh đạo, CBCNV PTSC, tập thể ban lãnh đạo và người lao động PTSC đã và đang quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch được giao, nhằm  giúp cho thương hiệu PTSC tiếp tục tỏa sáng, bất chấp các sóng gió khó khăn để xứng đáng là niềm tự hào của một Thương hiệu Quốc gia.

 
 
 
 

“Thành công của PTSC hôm nay là thành công của một đơn vị có được chiến lược phát triển và định hướng kinh doanh đúng đắn, luôn biết phát huy lợi thế của mình. Biết bám sát, tuân thủ triết lý kinh doanh tăng trưởng bền vững, quản lý rủi ro hiệu quả, lấy sự chuyên nghiệp và thỏa mãn yêu cầu của khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hành động. Hiện nay, mối quan tâm hàng đầu trong chiến lược phát triển của PTSC là đầu tư chiều sâu vào con người và xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, có bản sắc riêng dựa trên nền tảng truyền thống của một đơn vị anh hùng và chúng tôi luôn tâm niệm “Tài sản lớn nhất của PTSC chính là đội ngũ cán bộ và người lao động – họ chính là những người quyết định sự sống còn của doanh nghiệp”  (Tổng Giám đốc PTSC -  Nguyễn Hùng Dũng).

 
 

http://sggp.org.vn - S.Nâu


Các tin khác:
Ông Nguyễn Hùng Dũng giữ chức Phó TGĐ Petrovietnam
Dấu ấn PTSC trên Huyện đảo Lý Sơn
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức: “Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng và văn thư, lưu trữ”
Khai thác dòng dầu đầu tiên từ mỏ Hải Sư Trắng
Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2013-2018: Ngày hội lớn của người lao động dầu khí
Thông báo - Chi trả cổ tức năm 2012
Công bố Quyết định Chi trả cổ tức năm 2012
POS - Tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2013
Công đoàn Tổng Công ty PTSC tổ chức thành công Hội nghị BCH Công đoàn mở rộng lần 3 – nhiệm kỳ 2012-2017
Đảng bộ PTSC tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết TW 6- khóa XI
 
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Công bố thông tin về ngày đăng ký cuối cũng tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Báo cáo tài chính quý 1 năm 2024

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua Hợp đồng giữa Công ty với Người có liên quan

Công bố thông tin về việc gia hạn thời gian tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Báo cáo thường niên năm 2023

Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024
THĂM DÒ Ý KIẾN
 
 
Lượt truy cập: 11.682.143
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun
Kem sua chua May ao thun may ao thun dong phuc Dinh cu Canada dich vu ke toan tron goi san xuat đo bo san xuat huy hieu Day deo the