
Trong khi nói chuyện: nói ngắn gọn, rõ ràng, không ảnh hưởng đến những người xung quanh, giọng nói vui vẻ, tích cực thể hiện sự sẵn sàng giúp đỡ – Kết thúc cuộc gọi: bằng một lời chào hoặc cám ơn và đặt máy nhẹ nhàng – Đặt chuông điện thoại đủ nghe, không để tiếng chuông làm ảnh hưởng đến người xung quanh …..
- Trả lời không quá 3 tiếng chuông
- Khi gọi đi, câu đầu tiên: Chào hỏi + xưng danh
- Khi nhận điện thoại, câu đầu tiên: Alô + Tên mình + xin nghe
- Trong khi nói chuyện: nói ngắn gọn, rõ ràng, không ảnh hưởng đến những người xung quanh, giọng nói vui vẻ, tích cực thể hiện sự sẵn sàng giúp đỡ.
- Không nên tranh cãi trên điện thoại. Nếu cần thiết hãy giữ thái độ bình tĩnh
- Giọng nói thật lịch sự, lắng nghe lời người khác nói, nói rõ ràng, rành mạch để người khác có thể hiểu được ý mình định nói
- Không cắt ngang giữa chừng câu nói của người khác khi biết người ta định nói gì trước
- Kết thúc cuộc gọi: bằng một lời chào hoặc cám ơn và đặt máy nhẹ nhàng
- Đặt chuông điện thoại đủ nghe, không để tiếng chuông làm ảnh hưởng đến người xung quanh (đặc biệt là đối với điện thoại di động)
- Trường hợp người gọi để lại lời nhắn, người nhận điện thoại phải có trách nhiệm truyền đạt lại lời nhắn ngay khi có thể