| Voting Online
 
Công đoàn Công ty POS - Phối hợp với lãnh đạo công ty thực hiện tốt các chế độ đối với người lao động

Từ khi thành lập đến nay, bên cạnh việc chú trọng cải thiện môi trường làm việc, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, Công đoàn Công ty CP Dịch vụ Lắp đặt, Vận hành và Bảo dưỡng công trình dầu khí biển PTSC (Công ty POS) luôn chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động (NLĐ). Công đoàn Công ty POS tích cực phối hợp với Ban Giám đốc Công ty chú trọng trang bị đầy đủ quần áo, dụng cụ bảo hộ lao động cho NLĐ. Trong ảnh: Công nhân Công ty POS làm việc trong Xưởng Cơ khí - Bảo dưỡng.

Công đoàn Công ty POS - Phối hợp với lãnh đạo công ty thực hiện tốt các chế độ đối với người lao động

Công đoàn Công ty POS tích cực phối hợp với Ban Giám đốc Công ty chú trọng trang bị đầy đủ quần áo, dụng cụ bảo hộ lao động cho NLĐ. Trong ảnh: Công nhân Công ty POS làm việc trong Xưởng Cơ khí - Bảo dưỡng.

 

Ông Vũ Chi Viện, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty POS cho biết, Công ty POS hiện có 571 đoàn viên công đoàn. Đội ngũ CBCNV, NLĐ của công ty có độ tuổi trung bình trẻ, trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình trong công tác đoàn thể. Đây chính là yếu tố thuận lợi thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như các hoạt động phong trào của công ty.

Thời gian qua, Công đoàn Công ty POS đã tích cực phối hợp với Ban Giám đốc Công ty thực hiện đầy đủ các chế độ cho NLĐ như: BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BH thân thể với tổng số tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng trích nộp cho cơ quan BHXH hơn 2,2 tỷ đồng. Năm 2014, Công ty POS đã chi trả chế độ thai sản 314 triệu đồng cho 8 trường hợp; chi trả chế độ ốm đau 120 triệu đồng cho 43 trường hợp… Thực hiện ký kết hợp đồng lao động cho 100% công nhân lao động và ký kết thỏa ước lao động tập thể theo đúng hướng dẫn của Bộ luật Lao động. Với đặc thù là ngành nghề lao động trong môi trường độc hại, nguy hiểm, đơn vị chú trọng đầu tư trang bị đầy đủ quần áo, dụng cụ bảo hộ lao động cho NLĐ.

Ban Chấp hành Công đoàn cũng thường xuyên quan tâm tới đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV trong công ty như: hàng năm tổ chức cho NLĐ đi điều dưỡng, nghỉ dưỡng trong và ngoài nước; chúc mừng nhân dịp sinh nhật, lễ tết, cưới hỏi cũng như thăm hỏi, động viên NLĐ khi ốm đau, hoạn nạn. Chị Đinh Thị Thúy Nga, nhân viên Xưởng Cơ khí-Bảo dưỡng, Công ty POS cho biết: “Ngay từ khi mới vào làm việc, tôi cũng như nhiều người lao động khác được công ty quan tâm, thực hiện đầy đủ các chế độ về BHXH, BHYT và bảo đảm nhiều quyền lợi khác về vật chất, tinh thần. Khi ốm đau, thai sản… chúng tôi được thanh toán các chế độ kịp thời, đầy đủ. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng và an tâm công tác”.

Theo thông lệ, ngay từ những ngày đầu năm, Công đoàn Công ty POS đều phối hợp với Ban giám đốc phát động thi đua và triển khai tới toàn thể NLĐ các phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tệ nạn xã hội. Nhờ đó, năm 2014, Công ty POS đã tiết giảm chi phí quản lý, chi phí nguyên liệu, chi phí đầu tư hơn 3,4 tỷ đồng.

Song song đó, Công đoàn Công ty luôn phát huy vai trò của mình trong việc tuyên truyền “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tới toàn thể đoàn viên công đoàn. Nhân dịp sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Công đoàn Công ty POS vinh dự là một trong ba tập thể của Công đoàn ngành dầu khí Việt Nam được Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Bài, ảnh: SƠN QUỲNH

 

Từ thiện xã hội là một trong những hoạt động được Công đoàn Công ty POS coi trọng. Công đoàn Công ty vận động NLĐ tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện tại địa phương và trong cả nước. Công đoàn Công ty thường xuyên phối hợp cùng Ban Nữ công, Đoàn thanh niên Công ty tổ chức các hoạt động tặng quà tết cho các gia đình khó khăn, trẻ tàn tật mồ côi cư trú trên địa bàn TP. Vũng Tàu, ủng hộ quỹ chăm lo cho người mù của Hội Người mù tỉnh. Năm 2014, Công ty POS đã bàn giao công trình lớp học 2 tầng với 6 phòng học, trị giá 3 tỷ đồng do công ty tài trợ cho trường THCS xã Quảng Thủy, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình…

 

Nguồn: Báo Bà Rịa Vũng Tàu

 


Các tin khác:
Công Đoàn Công ty PTSC – POS trao quà tặng hỗ trợ các gia đình khó khăn, tại huyện Tiền Hải, Thái Bình
Dự án Zawtika 1A: Bước đầu khẳng định vị thế POS trên thị trường khu vực
Hội thao – Hội diễn toàn Tổng công ty PTSC 2014
Khai thác dòng dầu đầu tiên mỏ Diamond thuộc Lô 01 và 02 do PTSC POS thi công lắp đặt
POS - Thắp sáng niềm tin qua hoạt động về nguồn
POS - Khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế
POS - Khám bệnh, phát thuốc miễn phí và trao quà cho người nghèo
PTSC hưởng ứng "Ngày pháp luật 9/11"
Giải bóng đá POS Open quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung
POS - Tổ chức Trung thu và tặng quà cho trẻ em nghèo
 
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua Hợp đồng giữa Công ty với Người có liên quan

Công bố thông tin về việc gia hạn thời gian tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Báo cáo thường niên năm 2023

Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024

Báo cáo tài chính năm 2023

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn
THĂM DÒ Ý KIẾN
 
 
Lượt truy cập: 11.608.553
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun
Kem sua chua May ao thun may ao thun dong phuc Dinh cu Canada dich vu ke toan tron goi san xuat đo bo san xuat huy hieu Day deo the