| Voting Online
 
POS - Khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế

Năm 2013 vừa qua với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao kịp thời của lãnh đạo Tổng Công ty Cổ Phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), sự hợp tác, giúp đỡ của các Công ty thành viên trực thuộc Tổng Công ty, của các đơn vị trong và ngoài ngành đặc biệt là với tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng, bằng ý chí quyết tâm và tinh thần sáng tạo, Công ty PTSC POS đã vượt qua những khó khăn và đạt được thành công trong sản xuất kinh doanh với doanh thu trên 4.100 tỷ đồng, lợi nhuận trên 300 tỷ.

POS - Khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế

Trong đó, doanh thu từ dịch vụ xây lắp công trình biển năm 2013 là 3.451,18 tỷ VNĐ,  dịch vụ vận hành và bảo dưỡng (O&M) năm 2013 là 692,82 tỷ VNĐ, chiếm 16,79 % tổng doanh thu toàn Công ty năm 2013 (4.144 tỷ VNĐ), đạt 159 % so với kế hoạch năm 2013 (2.600 tỷ VNĐ).

Năm 2013, Công ty PTSC POS đã tham gia đấu thầu thành công dự án “Đấu nối, chạy thử các giàn đầu giếng WHP 1,2,3 thuộc dự án phát triển mỏ Zawtika, ngoài khơi Myanmar”   và đang tích cực triển khai các công việc chuẩn bị triển khai dự án. Thời gian thực hiện dự án từ tháng 9/2013 đến tháng 12/2014, dự kiến PTSC POS sẽ huy động khoảng 60 nhân sự làm việc tại Myanmar. Đây là dự án đầu tiên PTSC POS tham gia đấu thầu cạnh tranh quốc tế và được trao thầu, việc tổ chức thực hiện thành công dự án này sẽ góp phần khẳng định năng lực của PTSC POS trong việc cung cấp dịch vụ ra thị trường nước ngoài và sẽ là tiền đề quan trọng để PTSC  POS tự tin mở rộng thị trường dịch vụ, tiếp cận các dự án tiềm năng tiếp theo tại Myanmar và khu vực. Đặc biệt sự kiện Sà Lan PTSC Offshore 1 lần đầu tiên hoạt động trên vùng biển quốc tế đã đặt một dấu mốc thành công mới và hứa hẹn cơ hội vươn xa hơn nữa của thương hiệu PTSC POS trên thị trường quốc tế.

Là đơn vị họat động trong lĩnh vực dịch vụ dầu khí có xác xuất rủi ro cao và với những những yêu cầu khắt khe của khách hàng quốc tế về chất lượng, an toàn, sức khỏe và môi trường (CL–ATSKMT), Công ty luôn ưu tiên hàng đầu trong công tác quản lý an toàn cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Công ty thường xuyên rà soát và hoàn thiện các tài liệu quản lý CL–ATSKMT phù hợp với hoạt động SXKD thực tế, tiếp tục triển khai và duy trì hiệu quả các hệ thống quản lý của Công ty phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001:2008; ISO 14001:2004; OHSAS 18001:2007 và ISO/IEC 17025:2005, hệ thống quản lý an toàn cho sà lan nhà ở theo Bộ luật ISM và hệ thống an ninh theo bộ luật ISPS. Công ty cũng xây dựng được một phòng thử nghiệm (ISO/IEC 17025) để thực hiện các dịch vụ hiệu chuẩn, kiểm định cho các thiết bị đặc thù và có cấp chính xác cao để triển khai các dịch vụ cho nội bộ và khách hàng, tạo thuận lợi và nhanh chóng khi thực hiện các dịch vụ yêu cầu tiến độ và chất lượng.

Để phát triển các dịch vụ đòi hỏi kỹ thuật cao cũng như đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, Công ty cũng đã xây dựng hệ thống để lấy dấu chứng nhận ASME với các dấu “U”, “S” và “R” cho chế tạo mới bồn áp lực; bình áp lực, đường ống áp lực; sửa chữa và thay thế bồn, bình áp lực. Gần đây nhất, khi Việt Nam tham gia công ước lao động hàng hải của tổ chức hàng hải quốc tế DIMO, Công ty đã tiến hành làm việc với Cục đăng kiểm (VR) để cấp chứng nhận hệ thống theo Công ước lao động hàng hải MLC 2006 cho sà lan nhà ở PTSC Offshore 1.

Tất cả người lao động của Công ty đều được hướng dẫn, đào tạo nhận thức về các hệ thống quản lý hiện Công ty đang áp dụng, đặc biệt là các chiến dịch huy động cho các dự án xây lắp công trình biển, các dự án hoán cải được thực hiện ngoài offshore. Ý thức an toàn đã thành thói quen trong quá trình thực hiện công việc hàng ngày của người lao động. Như vậy, trong năm 2013, Công ty đã triển khai thành công và an toàn nhiều dự án xây lắp công trình biển lớn, không để xảy ra sự cố mất thời gian làm việc (LTI) và tai nạn cháy nổ nào, được khách hàng khen ngợi. Các chỉ tiêu về an toàn, sức khỏe và môi trường đều đạt yêu cầu so với quy định của Công ty PTSC POS, khách hàng và pháp luật.

Trong năm 2013, Công ty đã thực hiện tốt công tác quản trị nguồn nhân lực, phân phối tiền lương, tiền thưởng công bằng, hợp lý và kịp thời nhằm động viên khuyến khích người lao động trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Công ty đã thực hiện công tác mua BHXH, BHCN kịp thời nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động yên tâm làm việc trong quá trình làm việc tại Công ty. Ngoài ra, lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản luôn được Ban lãnh đạo Công ty chú trọng đúng mức và nguồn vốn đầu tư ngày càng được tăng cường. Trong đó, nguồn vốn đầu tư chủ yếu là nguồn vốn chủ sở hữu. Rất nhiều dự án đầu tư phương tiện trang thiết bị đã hoàn thành, góp phần quan trọng nâng cao năng lực tự thực hiện dịch vụ của đơn vị.

Với những thành quả đạt được trong năm 2013, Công ty PTSC POS đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng. Nhiều cá nhân và tập thể đã nhận được các danh hiệu, phần thưởng cao quý của Thủ tướng Chính Phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Quốc Gia Việt Nam, Tổng Công ty PTSC. Kế thừa những thành quả đã đạt được, tập thể CBCNV Công ty PTSC POS quyết tâm sẽ tiếp tục thực hiện thành công, an toàn, hiệu quả các dự án trong năm 2014.

----

Phương Hà - PTSC POS

 


Các tin khác:
POS - Khám bệnh, phát thuốc miễn phí và trao quà cho người nghèo
PTSC hưởng ứng "Ngày pháp luật 9/11"
Giải bóng đá POS Open quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung
POS - Tổ chức Trung thu và tặng quà cho trẻ em nghèo
Đêm hội trăng rằm POS - 2013
Hội thao năm 2013 - Ngày hội lớn của CBCNV và Người lao động công ty POS
Trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó
Công bố thông tin - Báo cáo tài chính bán niên năm 2013 đã được soát xét; Báo cáo tài chính Quý 2; Báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm 2013
POS – Lễ khánh thành và trao tặng 02 căn nhà tình nghĩa
POS tổ chức dâng hương tưởng niệm Đền thờ Liệt sỹ Thành phố Vũng Tàu, thăm và tặng quà các gia đình chính sách của Công ty
 
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Công bố thông tin về ngày đăng ký cuối cũng tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Báo cáo tài chính quý 1 năm 2024

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua Hợp đồng giữa Công ty với Người có liên quan

Công bố thông tin về việc gia hạn thời gian tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Báo cáo thường niên năm 2023

Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024
THĂM DÒ Ý KIẾN
 
 
Lượt truy cập: 11.634.326
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun
Kem sua chua May ao thun may ao thun dong phuc Dinh cu Canada dich vu ke toan tron goi san xuat đo bo san xuat huy hieu Day deo the