| Voting Online
 
Dấu ấn PTSC trên Huyện đảo Lý Sơn

Trong hành trình chia sẻ với cộng đồng và thực hiện những chương trình an sinh xã hội của mình, tấm lòng và tình cảm của những người lao động PTSC đã để lại dấu ấn tại rất nhiều mảnh đất xa xôi, những thôn bản khó khăn từ Hà Giang nơi địa đầu tổ quốc đến huyện đảo Cát Hải, những thôn xã nghèo của Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hoá…. Và lần này, hành trình đó đã tìm đến một địa điểm cũng vô cùng ý nghĩa: Huyện đảo Lý Sơn – Tỉnh Quảng Ngãi, cái tên đã trở nên thân thuộc với cả nước trong thời gian vừa qua về ý chí kiên cường bám biển, giữ vững ngư trường, bảo vệ biển đảo của người dân cũng như về ý nghĩa của chủ quyền Tổ quốc với Lễ khao lề thể Hải đội kiêm quản Hoàng Sa linh thiêng lay động lòng người.

Dấu ấn PTSC trên Huyện đảo Lý Sơn

Trưa ngày 17/5/2013 sau hơn 1 tiếng đồng hồ vượt biển bằng tàu cao tốc, Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Quốc Gia Việt Nam và Tổng Công ty PTSC đã cập bến tàu Lý Sơn trong sự đón tiếp nồng nhiệt của đại diện chính quyền địa phương và đông đảo các em học sinh trường tiểu học An Vĩnh. Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng Giám đốc và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó chủ tịch Công đoàn Ngành.  Dẫn đầu đoàn công tác của Tổng Công ty PTSC là đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Tổng Giám đốc đồng chí Đỗ Quốc Hoan, Phó Tổng Giám đốc và đồng chí Nguyễn Văn Dân, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty cùng với đại diện các đơn vị PTSC Marine, PTSC Quảng Ngãi, PTSC Đà Nẵng và đặc biệt có sự tham gia của Yinson Marine, đối tác và là đơn vị đồng hành cùng với PTSC trong chương trình tài trợ lần này. Tổng số tiền tài trợ cho trường tiểu học số 1 xã An Vĩnh là 3.1 tỷ đồng trong đó có 1.6 tỷ đồng được đóng góp từ tập thể người lao động và quỹ phúc lợi của Tổng Công ty PTSC còn công ty Yinson Marine đóng góp 1.5 tỷ đồng. Sau một thời gian khẩn trương hoàn thiện, công trình phòng học đa năng cùng với những trang thiết bị và phương tiện hiện đại đã được hoàn thành, mang đến cơ hội tiếp cận những giá trị tinh thần và giáo dục tiên tiến cho các em học sinh trên huyện đảo.

Picture1

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành và bàn giao công trình nói trên, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Tổng Giám đốc PTSC bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm và thực hiện công tác an sinh xã hội tại Lý Sơn, nơi được coi là bảo tàng sống động về lịch sử các hòn đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Đồng chí cũng đã một lần nữa khẳng định truyền thống tốt đẹp luôn sẵn lòng chia sẻ với cộng đồng của Tổng Công ty PTSC, đơn vị Anh hùng thời kỳ đổi mới, không chỉ luôn đi đầu trong công tác sản xuất kinh doanh mà còn đi đầu trong các chương trình an sinh xã hội, thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với những miền quê còn khó khăn đặc biệt là đối với các địa phương vùng biển đảo. Món quà của PTSC ngày hôm nay càng có ý nghĩa khi đó là một công trình giáo dục, một sự đầu tư hướng tới tương lai vì sự phát triển bền vững của địa phương. Đồng chí Tổng Giám đốc mong muốn món quà đầy ý nghĩa này của những người lao động PTSC sẽ có tác động thiết thực trong việc nâng cao chất lượng đào tạo cho các em học sinh, góp phần mở rộng hơn cánh cửa vào đời cho các em để có cơ hội trở thành những người tài, những người công dân có ích đóng góp nhiều hơn cho mảnh đất quê hương mang bao truyền thống oai hùng của mình.

Picture3

Một điều hết sức đặc biệt và có ý nghĩa là trong đoàn công tác của PTSC ra đảo có sự tham gia của đồng chí Phạm Văn Hùng, một người con sinh ra và lớn lên tại chính mảnh đất Lý Sơn, học những lớp đầu tiên tại chính mái trường Tiểu học An Vĩnh này. Và tình cảm, tấm lòng của một con dân huyện đảo đã được thể hiện bằng món quà 50 triệu đồng mà PTSC Quảng Ngãi trao tặng để trường mua sắm thêm trang thiết bị giáo dục cho các cháu. Tiếp theo, Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí PTSC cùng với công ty Yinson Marine, đơn vị luôn đồng hành cùng với chương trình từ thiện không biên giới từ trước đến nay của PTSC cũng đã trao tặng tiền hỗ trợ quỹ khuyến học và những món quà có giá trị khác cho trường với mong muốn cải thiện và nâng cao một cách tốt nhất điều kiện học tập của các em, những thế hệ mầm non đầy tiềm năng của huyện đảo.

 

Picture4

Đặc biệt trong dịp này, đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chi Lê Minh Hồng, Phó Tổng Giám đốc cũng đã trao số tiền 2 tỷ đồng cho quỹ bảo trợ ngư dân của huyện. Đồng chí đã bày tỏ sự cảm phục và đồng cảm của những người lao dộng dầu khí đối với tinh thần dũng cảm, kiên cường bám biển, gìn giữ chủ quyền biển đảo và phát triển kinh tế của ngư dân huyện đảo.  Đồng chí mong muốn sự hỗ trợ này của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sẽ góp phần giúp ngư dân an tâm và tự tin hơn mỗi lần ra biển tầm ngư, sống tốt được với nghề truyền thống của mình đồng thời hy vọng huyện đảo sẽ ngày càng phát triển kinh tế hiệu quả hơn, thụ hưởng được nhiều hơn những lợi ích và thành quả kinh tế của một khu vực có tổ hợp công nghiệp lọc hoá dầu hiện đại đầu tiên của đất nước.

Picture5

Đại diện cho chính quyền địa phương, Ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành và xúc động về sự giúp đỡ và những tình cảm của Tổng Công ty PTSC nói riêng và Tập đoàn Dầu khí nói chung đã dành cho các em thiếu nhi cũng như ngư dân huyện đảo. Việc khánh thành và đưa vào sử dụng công trình nhà học đa năng này sẽ giúp Trường An Vĩnh đạt chuẩn trường điểm quốc gia qua đó nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo, hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều nhân tài được đào tạo và trưởng thành từ mái trường này có những đóng góp tích cực cho ngành dầu khí.

Picture6

Được chứng kiến niềm vui, những khuôn mặt và nụ cười rạng rỡ của các thầy cô và các em học sinh khi được đón nhận công trình hết sức thiết thực và những món quà đầy ý nghĩa đã khiến các thành viên quên đi những mệt nhọc của chặng đường xa xôi vất vả cũng như cái nắng nóng đến rát bỏng ở đây. Trái ngược với khí hậu khắc nghiệt đó thì Lý Sơn đẹp vô cùng với biển xanh trong vắt và bờ cát trắng cùng với những cánh đồng tỏi như những tấm thảm xanh mướt trải dài. Vẻ đẹp đó càng có ý nghĩa hơn khi đây là nơi lưu giữ rất nhiều giá trị và vật chứng lịch sử thiêng liêng khác giúp mỗi người trong chúng ta được định nghĩa đủ đầy hơn về khái niệm Tổ Quốc.

Picture7

Dù thời gian trên đảo không dài nhưng những trải nghiệm nơi đây đã khắc hoạ thêm một dấu ấn đẹp và đáng nhớ trên hành trình chia sẻ cộng đồng của PTSC khi tấm lòng và tình cảm của tập thể người lao động Tổng Công Ty đã đến với Lý Sơn, mảnh đất mộc mạc nhưng có những nét đáng nhớ và đặc thù thổ nhưỡng riêng biệt, giống như hương vị độc đáo mà giống tỏi đặc sản đã làm nên thương hiệu Lý Sơn của mình.

Theo: ptsc.com.vn


Các tin khác:
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức: “Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng và văn thư, lưu trữ”
Khai thác dòng dầu đầu tiên từ mỏ Hải Sư Trắng
Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2013-2018: Ngày hội lớn của người lao động dầu khí
Thông báo - Chi trả cổ tức năm 2012
Công bố Quyết định Chi trả cổ tức năm 2012
POS - Tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2013
Công đoàn Tổng Công ty PTSC tổ chức thành công Hội nghị BCH Công đoàn mở rộng lần 3 – nhiệm kỳ 2012-2017
Đảng bộ PTSC tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết TW 6- khóa XI
Trao giải cuộc thi tìm hiểu truyền thống Tổng công ty PTSC
Sôi nổi các động chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2013) và Tháng thanh niên 2013
 
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Báo cáo tài chính quý 1 năm 2024

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua Hợp đồng giữa Công ty với Người có liên quan

Công bố thông tin về việc gia hạn thời gian tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn

Báo cáo thường niên năm 2023

Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024

Báo cáo tài chính năm 2023

Nghị quyết của HĐQT vv Thông qua giao dịch giữa Công ty với người có liên quan của Cổ đông lớn
THĂM DÒ Ý KIẾN
 
 
Lượt truy cập: 11.612.444
 
thiet ke web thiet ke web hcm thiet ke web vung tau thiet ke web gia vang hoa dat hoa dat son nuoc son nuoc noi that binh sua tre em san xuat moc khoa may ao thun
Kem sua chua May ao thun may ao thun dong phuc Dinh cu Canada dich vu ke toan tron goi san xuat đo bo san xuat huy hieu Day deo the